ปัญหาของความชื้นสูง มีอะไรบ้าง เครื่องดูดความชื้น ดีหรือไม่

0 Comments

เครื่องดูดความชื้นเป็นอุปกรณ์ที่ลดความชื้น โดยดูดความชื้นผ่านอากาศเข้ามาผ่านแผงคอยล์เย็น ซึ่งทำหน้าที่ให้ความชื้นกลายเป็นหยดน้ำและปล่อยอากาศร้อนเข้ามาแทนที่ความชื้น สำหรับความชื้นในรูปแบบของหยดน้ำก็จะถูกปล่อยทิ้งไปตามท่อน้ำทิ้ง เครื่องดูดความชื้นนับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่ออุตสาหกรรมต่างๆ นอกจากนั้นยังมีความสำคัญต่อการใช้งานในครัวเรือน อาคาร สำนักงานทั่วไปด้วย 

ปัญหาของความชื้นสูง 

ความชื้นในอากาศสูงเป็นตัวการทำให้เกิดปัญหาหลายสิ่งหลายอย่างขึ้น หลักๆ แล้วก็คือเรื่องของเชื้อรา ความชื้นในอากาศที่มีสูงมากจนเกินไปอาจทำให้อุปกรณ์โลหะหรือชิ้นส่วนโลหะต่างๆ เกิดการกัดกร่อนหรือเกิดสนิมกัดกิน ส่งผลต่อคุณภาพของชิ้นส่วนเหล่านั้นในอุตสาหกรรมต่างๆ เครื่องจักรนับว่าเป็นตัวขับเคลื่อนกระบวนการผลิตที่สำคัญและขาดไม่ได้ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเครื่องจักรมักจะทำจากโลหะหรือเหล็ก หากมีความชื้นมากๆ ก็อาจส่งผลทำให้เครื่องจักรเกิดปัญหาสนิมกัดกินได้ในที่สุดเมื่อสนิมกัดกินประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรก็ลดน้อยลงและทำให้เครื่องจักรสามารถใช้งานได้ดีเพียงแค่ระยะสั้นเท่านั้น 

นอกจากปัญหาเชื้อราและสนิมแล้ว ความชื้นก็ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของมนุษย์อีกด้วย อาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ง่ายขึ้นหรือคนที่เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วก็อาจส่งผลทำให้อาการแย่ลงกว่าเดิมได้ อาจทำให้มีอาการหายใจติดขัด หายใจลำบาก หายใจไม่อิ่มเกิดอาการปวดหัว เวียนหัว หน้ามืด หากอากาศมีความชื้นที่สูงมากจนเกินไปก็อาจส่งผลต่อผิวพรรณด้วยทำให้ผิวแตกผิวแห้งสังเกตได้เลยว่าคนที่อยู่ในห้องแอร์นานๆ ผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้นไปเลยโดยปริยาย 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จึงทำให้เครื่องลดความชื้นเข้ามามีบทบาทสำคัญ เครื่องลดความชื้นมีทั้งแบบกะทัดรัดที่ใช้งานในบ้านหรือใช้งานในห้องต่างๆ และยังมีเครื่องลดความชื้นขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับการติดตั้งใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมที่ผลิตอาหาร อุตสาหกรรมผลิตยา ซึ่งจำเป็นต้องมีการควบคุมความชื้นหรือแม้กระทั่งห้องแลป ห้องปฏิบัติการ ห้องทดลองต่างๆ ก็จำเป็นต้องมีการควบคุมความชื้นให้อยู่ในค่ามาตรฐานเช่นเดียวกัน

เครื่องดูดความชื้น ดีหรือไม่

จากทั้งหมดทั้งหมดที่เราได้กล่าวมานี้ ทุกคนคงเห็นแล้วใช่หรือไม่ว่าปัญหาความชื้นสูงมีอะไรบ้าง และเครื่องลดความชื้นนั้นดีอย่างไร หากคุณกำลังมองหาเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม เลือกเครื่องลดความชื้นที่สามารถควบคุมความชื้นได้อย่างแม่นยำใช้งานง่ายและประหยัดพลังงาน การดูแลรักษาและการบำรุงรักษาง่าย ข้อสำคัญในการเลือกเครื่องลดความชื้นอีก อย่างคือเลือกเครื่องลดความชื้นประเภทที่เหมาะสม เครื่องลดความชื้นมีหลายประเภทด้วยกัน อาทิเช่น เครื่องลดความชื้นประเภทคอมเพรสเซอร์ เครื่องลดความชื้นหรือเครื่องดูดความชื้นแบบเดสิคแค้นท์ และยังมีแบบเซมิคอนดักเตอร์ด้วย

Related Posts

บ้านใหม่ ร่มเกล้า

บ้านใหม่ ร่มเกล้า กับเหตุผลที่ทำให้หลายคนเลือกซื้อ

อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่า กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย เป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมาก ๆ โดยมีทั้งคนในพื้นที่เอง และคนจากต่างจังหวัดที่เข้ามาอาศัยอยู่ด้วย เนื่องจากว่าเป็นเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงมีงานให้ทำจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อจำนวนคนมากขึ้น…

หูตึง หนึ่งในปัญหาการได้ยิน ที่ไม่ควรที่จะมองข้าม

หูตึง หนึ่งในปัญหาของการได้ยินนั้นเป็นอีกหนึ่งในปัญหาของการได้ยิน ที่แม้แต่ องกรณ์อนามัยโลกอย่าง WHO นั้นให้การจับตามองด้วยเช่นกัน ซึ่งปัญหาของการได้ยินนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาที่สร้างผู้ป่วยที่มากมายอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นปัญหาของการได้ยินนั้นอย่างเช่นปัญหาอย่าง “หูตึง” …

ประกาศ ซื้อขาย บ้าน

ตกแต่งบ้านให้โมเดิร์นด้วยวิธีการง่ายๆ

 บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นการก่อสร้างที่ได้รับอิทธิพลมาจากช่วงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 18 โดยในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า โดยจะลดการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่มีความจำเป็นสำหรับการก่อสร้าง และเพื่อเป็นการลดความฟุ่มเฟือยจึงได้มีการนำรูปทรงของเรขาคณิตมาเป็นแบบของโครงสร้าง การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นยังเน้นที่ความเรียบง่าย ไม่นิยมการตกแต่งที่มากเกินความพอดี โดยให้ความสำคัญกับการเลือกใช้พื้นผิวที่มีความเป็นธรรมชาติ อีกทั้งแต่ละพื้นที่ต้องมีประโยชน์ในการใช้สอยนั่นเอง วันนี้จะชวนมาตกแต่งบ้านให้โมเดิร์นด้วยวิธีการง่ายๆ…