ประกันภัยรถยนต์ 2+

เทียบกันชัด ๆ ประกันภัยรถยนต์ 2+ กับประกันชั้น 2 ต่างกันตรงไหนบ้าง

0 Comments

สำหรับผู้ขับขี่ยานยนต์ทุกคนแล้ว นอกจากเรื่องของการขับขี่โดยเคารพกฎจราจร มีสติอยู่เสมอ ไม่ขับขี่โดยประมาท และไม่ใช้ความเร็วเกินกำหนดแล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ และหมั่นต่ออายุอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรจะละเลย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อชีวิตของผู้ใช้รถยนต์ หากขาดความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ไป แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ก็คงจะเป็นเรื่องยากที่จะจัดการกับความเสียหายทั้งหมดได้ไหว

ด้วยเหตุนี้ ประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ขับขี่และรถยนต์ทุกคัน โดยเลือกแผนความคุ้มครองตามความเหมาะสมของแต่ละคนได้เลย แต่ที่ได้รับความนิยมมากก็จะเป็น ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ความคุ้มครองและเบี้ยประกันค่อนข้างคุ้ม ตอบโจทย์คนทั่วไปที่ต้องการดูแลรถยนต์คันโปรด ในงบประมาณที่ไม่สูงมาก แต่มันต่างกันตรงไหน มาหาคำตอบได้ที่บทความนี้

ความคุ้มครองจาก ประกันภัยรถยนต์ 2+

ประกันภัยรถยนต์ 2+ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มขึ้น แต่งบประมาณไม่เพียงพอที่จะทำประกันชั้น 1  โดยความคุ้มครองดี ๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ

  • ซ่อมรถยนต์

บริษัทฯ จะมอบเงินชดเชยค่าซ่อมรถยนต์คันเอาประกัน ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์ด้วยกัน (ไม่ครอบคลุมกรณีรถยนต์ชนกับวัตถุอื่น ๆ)

  • น้ำท่วมรถยนต์

บริษัทฯ จะมอบวงเงินคุ้มครองกรณีรถยนต์ได้รับความเสียหายจากการที่รถยนต์ประสบอุทกภัย น้ำท่วมต่าง ๆ น้ำเข้าเครื่องรถยนต์ จนเป็นเหตุทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย

หากใครที่รู้สึกว่าความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ 2+ อาจมากเกินความจำเป็น เพราะโดยปกติแล้วไม่ได้ใช้รถยนต์ไปเผชิญความเสี่ยงมากขนาดนั้น ก็ลองลดระดับความคุ้มครองมาเลือก ประกันภัยชั้น 2 ก็ได้เช่นกัน

ความคุ้มครองจาก ประกันรถยนต์ชั้น 2

“ซ่อมเขา ซ่อมเรา” เป็นคำนิยามสั้น ๆ ที่คนจำนวนมากใช้เรียกรูปแบบความคุ้มครองของประกันชั้น 2 แต่ไม่ใช่แค่เรื่องการซ่อมเท่านั้น ยังมีการดูแลเกี่ยวกับความเสียหายในด้านอื่น ๆ ที่เรียกได้ว่าค่อนข้างคุ้มเลยทีเดียว ได้แก่

  • ค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถยนต์

บริษัทฯ จะชดเชยค่าเสียหายในการซ่อมรถยนต์คู่กรณี เมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์คันเอาประกันจนเกิดความเสียหาย โดยจะซ่อมอู่หรือซ่อมห้างนั้นก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์

  • วงเงินคุ้มครองกรณีรถยนต์หาย

ดูแลเรื่องเงินชดเชยเมื่อรถยนต์คันที่เอาประกันเกิดสูญหาย โดนขโมยรถยนต์

  • ไฟไหม้รถยนต์

บริษัทฯ จะดูแลเรื่องเงินชดเชยเมื่อรถยนต์ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้รถ

ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกประกันชั้น 2 หรือ ประกันภัยรถยนต์ 2+ ต่างก็เป็นความคุ้มครองที่คุ้มค่า เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับการใช้งานรถยนต์องท่าน และอย่าลืมพิจารณาค่าใช้จ่ายด้วย หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบไหนดี ลองเปรียบเทียบประกันรถยนต์เพื่อประกอบการตัดสินใจก็ได้

Related Posts

บริการของบริษัทรับเหมางานก่อสร้างดีอย่างไรต่อตัวผู้ใช้บริการบ้าง

บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง จะให้บริการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับก่อสร้างแบบเหมาซึ่งให้ผลดีอย่างมากต่อผู้ใช้บริการเพราะไม่ต้องเสียเงินจำนวนหลาย ๆ ครั้ง เนื่องจากการเหมาเป็นการจ่ายเพียงครั้งเดียวเท่านั้น อีกทั้งทีมงานของบริษัททุกคนมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ส่งผลให้ได้บ้านที่ออกมามีความทนทาน มั่นคง แข็งแรง ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ…

เต็นท์รีสอร์ท

ข้อควรรู้ก่อนวางแผนพักในเต็นท์รีสอร์ท

การท่องเที่ยวเหมือนการเพิ่มพลังให้ชีวิตที่อ่อนล้าจากการเรียน การงาน การใช้ชีวิตที่หนักหน่วงทำให้ต้องหาเวลาพักผ่อนบ้างเพื่อทำให้ร่างกายและจิตใจสดชื่นแจ่มใส พร้อมกลับมาสู้กับการใช้ชีวิตอีกครั้ง วันนี้จะพูดถึงการท่องเที่ยวที่หลายๆคนชื่นชอบเพราะเชื่อในเรื่องของธรรมชาติบำบัดและใกล้ชิดธรรมชาติขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ที่นิยมกันในช่วงนี้คือการพักในเต็นท์รีสอร์ต ว่าหากต้องการสัมผัสประสบการณ์นอนในเต็นท์รีสอร์ทต้องรู้อะไรบ้าง เตรียมตัวแบบไหนไปดูกันเลย  ทำไมนักท่องเที่ยวถึงนิยมพักในเต็นท์รีสอร์ท อย่างแรกต้องพูดถึงว่าทุกวันนี้ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่ารูปถ่ายและการประชาสัมพันธ์มีส่วนเป็นอย่างมากที่ทำให้เกิดความอยากไปเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเพราะเมื่อเจอรูปถ่ายสวยๆ…

ข้อมูล ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารชื่อดังแห่งประเทศไทย ที่ให้บริการทุกระดับประทับใจแน่นอน

หากพูดถึงธนาคารกสิกรไทยเชื่อได้เลยว่าทุกท่านจะต้องรู้จักหรือเคยใช้บริการกันมาก่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากธนาคารกสิกรไทยได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2488 ซึ่งจะถือว่าเป็นธนาคารที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยก็ได้ฝ่าวิกฤตต่าง ๆ มาอย่างทุลักทุเลเช่นเดียวกัน แต่เมื่อพิษของเศรษฐกิจไหนหมดไป ส่งผลให้เป็นธนาคารกสิกรอย่างในปัจจุบัน โดยข้อมูล…